Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Những Bài Viết Ngắn Của HT Thích Như Điển

09 Tháng Bảy 201712:32(Xem: 5788)
Những Bài Viết Ngắn Của HT Thích Như Điển
Những Bài Viết Ngắn Của HT Thích Như Điển
Phương Trượng Chùa Viên Giác Hannover Đức Quốc
HT-Nhu-Dien

  1. Bai 01 Trọn Một Giấc Mơ
  2. Bai 02 Sa 15720 Ai Cập Nằm Ở Đâu
  3. Bai 03 Sa 15602 Mùa Cây Trái
  4. Bai 04 Sa 15813 Nước Úc Có Gì Lạ VG 158
  5. Bai 05 Sa 15813 Nước Úc Có Gì Lạ VG 159
  6. Bai 06 Sa 15813 Nước Úc Có Gì Lạ VG 160
  7. Bai 07 Sa 16102 Giáo Đoàn Tỳ Kheo Ni
  8. Bai 08 Sa 16222 Viết Để Tưởng Niệm Anh Phong Hưng Lưu Nhơn Nghĩa
  9. Bai 09 Sa 16326 Có Một Tu Viện Như Thế
  10. Bai 10 Sa 16411 Công Đức Của Việc Trì Kinh
  11. Bai 11 Sa 16533 Phương Pháp Và Cung Cách Sống Trong Cuộc Đời
  12. Bai 12 Sa 16735 Một Năm Có Bốn Lễ Lớn
  13. Bai 13 Sa 16851 Một Ngày Trên Đất Thái
  14. Bai 14 Sa 16938 Những Chiếc Lá Bàng Ngày Ấy
  15. Bai 15 Sa 17030 Hồi Tưởng Giáo Sư Vũ Ký
  16. Bai 16 Sa 17149 Hạnh Khất Thực
  17. Bai 17 Sa 17244 Thế Nào Là Một Tôn Giáo
  18. Bai 18 Sa 17305 Vai trò của người Phụ Nữ đối với vấn đề Văn Hóa Dân Tộc Việt Nam
  19. Bai 19 Sa 17402 Vai trò của người Tăng Sĩ đối với vấn đề tổ chức
  20. Bai 20 Sa 17520 Những Người Đức Tốt Bụng
  21. Bai 21 Sa 17614 Dự Tri Thời Chí
  22. Bai 22 17720 Tasmania Ở Đâu?
  23. Bai 24 Sa 17902A Giáo Dục Là Gì?
  24. Bai 25 Sa 18005 Thiên Thời Địa Lợi Nhơn Hoà
  25. Bai 26 Sa 18140 Một Đoá Tường Vân
  26. Bai 27 Sa 18234 Giọt Sương Mai
  27. Bai 28 Sa 18303 Vinh Danh Những Phật Tử Thuần Thành Với Đạo
  28. Bai 29 Sa 18402 Câu Chuyện Ngàn Năm
  29. Bai 30 Sa 18532 Đã Một Lần Như Thế
  30. Bai 31 Sa 18604 Mười Điều Hạnh Phúc Của Tôi
  31. Bai 32 Sa 18741 Trà Xanh Cực Lạc
  32. Bai 33 Sa 18818 Ba Thế Hệ Đậu Tiến Sĩ
  33. Bai 34 Sa 18909 Chiến Sĩ Áo Vàng
  34. Bai 35 Sa 19001 Nhìn Về Tương Lai
  35. Bai 36 Sa 19120 Niệm Phật Cầu Vãng Sanh
  36. Bai 37 Sa 19201 Chiếc Lá Lìa Cành
  37. Bai 38 Sa 19301 Những Tháng Ngày Mầu Nhiệm
  38. Bai 39 Sa 19430 Sự Thăng Hoa Của Phật Giáo Đại Thừa
  39. Bai 40 Sa 19522 Đoá Bạch Vân
  40. Bai 41 Sa 19601 Chấp Trước Và Giải Thoát
  41. Bai 42 Sa 19733 Tưởng Niệm Thầy
  42. Bai 43 Sa 19813 Công Việc Trước Tác Phiên Dịch Của Tổ Khánh Anh
  43. Bai 44 Sa 20011 Phước Báu Thế Gian và Phước Điền Tam Bảo
  44. Bai 45 38 Một Năm Đã Trôi Qua
  45. Bai 46 34 Nỗi Khổ Của Kiếp Nhân Sinh
  46. Bai 47 33- 204 Chùa Vạn Hạnh tạ Nante - Pháp Quốc
  47. Bai 48 01-205 Kinh Ngũ Bách Danh
  48. Bai 49 15-206 Ai Không Chết
  49. Bai 50 22-207 Đi Cớ Bót
  50. Bai 51 12-208 Đại lễ Phật Đản Quốc Tế tổ chức tại UNESCO Paris
  51. Bai 52 21-209 Những Cánh Hoa Rơi
  52. Bai 53 37-210 10 Điều Sáng Kiến Phát Minh Của HT Thích Minh Tâm
  53. Bai 54 13-211 Đọc Tác Phẩm Mới Của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh
  54. Bai 55 28-212 Tôn Giáo Học So Sánh
  55. Bai 56 07-213 Tình Thương Của Các Vị Bồ Tát Và Chư Phật
  56. Bai 57 24-214 Trúc Lâm Một Chiều Mưa Nặng Hạt
  57. Bai 58 01-215 Đọc Tác Phẩm Hợp Tuyển Lời Phật Đạy Từ Kinh Tạng Pali
  58. Bai 59 07-216 Vô Thường Bệnh Lão
  59. Bai 60 8-12-217 Chùa Việt Trên Đất Nga
  60. Bai 61 10-218 Pháp Học Và Pháp Hành Theo Kinh Tạng Nam Bắc Truyền
  61. Bai 62 16-219 Bài Thuyết Trình Tại Sao Người Việt Bỏ Nước Ra Đi ?
  62. Bài 63 SA 13201 Người Thầy Cũ VG 132
  63. Bài 64 Sa 15419 Kinh Nghiệm Truyền Bá và Phát Triển Phật Giáo tại Âu Châu
  64. Bài 65 Sa 15602 Mùa Cây Trái
  65. Bài 66 Sa 13856 Hai Mùa Hạ Năm Nay
  66. Bài 67 SA 139108 Học Bổng
  67. Bài 68 SA 141 28 Tưởng Niệm Những Vị Thầy Quê Hương Xứ Quảng
  68. Bài 69 SA 14273 Những ngày cuối cùng của nhà thô Huy Giáng
  69. Bài 70 SA 14327 Thư Gởi Cap Anamur
  70. Bài 71 Sa 14435 Liếp cải vườn chùa
  71. Bài 72 SA 14401 Bóng Hoàng Y
  72. Bài 73 SA 14759 Thế Gian Hằng Như Mộng
  73. Bài 74 Sa 14844 Bát Bất Trung Đạo
  74. Bài 75 Sa 15001 Bí Truyền Kinh Vương
  75. Bài 76 Sa 15042 Tôi Làm Phi Công
  76. Bài 77 Sa 15205 Tu Và Học
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 22003)
Tính từ đêm nhìn ngắm trời sao Paris qua khung cửa sổ Linh Sơn, hơn ba mươi năm đã qua còn nhanh hơn bóng câu qua cửa.
(Xem: 8832)
Theo quan điểm Phật Giáo, đau khổsự thật mà không ai có thể trốn tránh được. Chúng ta ai rồi cũng phải đối mặt với sự già nua, sự đau ốm...
(Xem: 8750)
Đặc thù của tướng mạo có quan hệ với sự di truyền của bố mẹ, như màu da sắc tộc, tính nết của con người hoặc đẹp hay xấu đều ảnh hưởng nửa đời trước của chính mình,
(Xem: 8486)
Phòng hành thiền của Đức Đạt Lai Lạt Ma được tắm trong ánh nắng dịu dàng của buổi sáng.
(Xem: 8555)
Đức Phật thành tựu giác ngộ cũng nhờ nương theo tinh thần trung đạo, tránh xa hai cực đoan dục lạckhổ hạnh.
(Xem: 8726)
Nếu muốn mang lại cho mình sự bình lặng thì các bạn phải thực hiện được nó trên tất cả mọi mặt.
(Xem: 7757)
Bậc chứng thánh, bậc chân tu thực sự có công phu, sống trong tịnh pháp, phần lớn đều là những người vô bệnh.
(Xem: 11770)
Phải chăng còn tùy vào căn cơ của mỗi chúng ta nhận nhiều hay ít, nhưng dòng sông không biết đợi mà sẽ chảy hoài chảy mãi không thôi...
(Xem: 21923)
Phật dạy: với người không có duyên, ta dù có nói bao nhiêu lời và dùng nhiều phương tiện thiện xão cũng bằng thừa.
(Xem: 7989)
Các pháp hữu vivô thường, có được rồi cũng sẽ mất, có thành thì phải biến hoại, có sinh thì ắt sẽ bị già bệnh chết.
(Xem: 9497)
Jürgen Habermas sinh năm 1929 là giáo sư Triết học tại Đại học Frankfurt (Đức) mà tên tuổi cuả ông gắn liền với Trường phái Triết học Frankfurt.
(Xem: 14257)
Thiền sư Thích Nhất Hạnh dành thời gian cả cuộc đời mình cho Phật giáo, với mong muốn mang lại hạnh phúc cho mọi người.
(Xem: 9254)
Kinh vô lượng nghĩa. Vô lượng trước hết nên hiểu nghĩa từ cạn đến sâu, từ thấp lên cao.
(Xem: 9009)
Tôn giáo là hình thái ý thức xã hội gồm những quan niệm dựa trên cơ sở tin và sùng bái những lực lượng siêu tự nhiên.
(Xem: 8381)
Những Thiền sư VN đã sống trọn vẹn đời mình theo những điểm căn bản của Đại thừa như vậy, và một khi phát khởi tâm Bồ đề...
(Xem: 8713)
Lời khuyên của Đức Phật là khi làm từ thiện, chúng ta hãy kêu gọi những người khác cùng chung-sức với mình, như thế ...
(Xem: 9872)
Muốn sống với chân hạnh phúc xin hãy chặt đứt mọi vọng tưởng điên đảo. Khi vọng tưởng điên đảo chấm dứt thì Chân Tâm sáng tỏ.
(Xem: 9588)
Thở vào để hàm dưỡng sinh lực, thở ra với lòng lành hướng về tất cả chúng sinh.
(Xem: 9490)
Đừng nói sáo ngữ rằng ta là cát bụi sẽ trở về với cát bụi, khi chúng ta tiếp tục tham lam, theo đuổi không ngừng ý muốn chiếm hữu, tranh đoạt cho phần mình.
(Xem: 8812)
Chúng ta cần phải lưu ý đến một điểm thật quan trọng và tế nhị là dù mình đã đạt được nhiều kinh nghiệm luyện tập thiền định.
(Xem: 9600)
Người sống được một-trăm-năm mà không hiểu-rõ cuộc-đời là vô-thường và sinh-diệt, thì không tốt-đẹp cho bằng người chỉ sống một-ngày mà hiểu-rõ cuộc-đời là vô-thường và sinh-diệt.
(Xem: 8289)
Không phải ngẫu nhiênĐức Phật xem việc gần gũi vua quan là nạn, và mạnh mẽ cảnh tỉnh chúng Tăng: “Gần gũi bậc vua chúa vương gia có mười việc phi pháp”.
(Xem: 9197)
Đức Thánh Thiện không thù ghét người Trung Hoa. Như một vấn đề thực tế, ngài tha thứ họ và không để lòng gì cả.
(Xem: 9547)
Thực hành tính nhẫn nại với động cơ bồ-đề tâm được coi là nhẫn nại ba-la-mật hay sự nhẫn nại hoàn hảo.
(Xem: 9010)
Một trong những khổ đau dai dẳng của kiếp người là sự lo sợ, lo nghĩ, lo phiền, ưu tư, sầu muộn.
(Xem: 9338)
Theo quan điểm của giáo lý Phật giáo sự bất công trong đời sống chứa đựng nhiều nguyên nhân. Có những nguyên nhân...
(Xem: 21434)
Trăm năm trước thì ta chẳng có, Trăm năm sau có cũng như không. Cuộc đời sắc sắc không không, Trăm năm còn lại tấm lòng từ bi
(Xem: 8975)
Ban rải lòng từ, đem tình thương đến với mọi người, mọi loài và nỗ lực bảo vệ sự sống là sứ mạng của những người con Phật.
(Xem: 9460)
Bước vào con đường tu tập Dhamma (Đạo Pháp) mà không giữ được quân bình giữa sự tập trung (concentration/sự chú tâm) và sự quán thấy (discernement/sự nhận thức) thì ...
(Xem: 8791)
Một số người có duyên lành trải qua kinh nghiệm cận tử, sau khi thoát nạn thì thay đổi hoàn toàn từ nhận thức, quan niệm sống đến hành xử theo hướng thiện lành.
(Xem: 9197)
Kodo Sawaki (1880-1965) hay “Kodo-Kẻ không nhà”, là một trong những vị thiền sư phái Tào Động (Nhật Bản) có ảnh hưởng nhất của thế kỷ XX.
(Xem: 10681)
Từ bùn lầy hoa sen vươn lên và nở hoa thơm ngát, cũng vậy, ai cũng có khả năng giác ngộ giải thoát như nhau.
(Xem: 9088)
Bồ Tát Quan Thế Âm là vị Bồ Tát đã được người đời nghĩ tới và niệm danh hiệu của Ngài vì Ngài đã ...
(Xem: 10189)
“Vô Thường! Vô Thường!” Đây là đặc tính vi diệu, khó thấy thứ nhất của sự hiện hữu do Đức Thế Tôn ấn chứng.
(Xem: 9560)
Những lời chỉ dạy của đức Phật có khả năng chuyển hóa nỗi khổ niềm đau, thành an vui hạnh phúc ngay tại đây và bây giờ bằng...
(Xem: 8827)
Chúng ta phải làm thế nào để có thể quán thấy thật minh bạch năm thứ cấu hợp (ngũ uẩn) - tức là cả cái khối "thân-xác-tâm-thức" gây ra đủ mọi thứ khổ đau và căng thẳng.
(Xem: 8740)
Qua các thời kỳ thật xa xưa, kể cả thời đại khi Đức Phật còn tại thế, nhiều phụ nữ cũng đã đạt được chánh quảtrở thành arhat/A-la-hán
(Xem: 9242)
Trong cuộc đời luôn có nhiều hoàn cảnh trái ngược nhau với nhiều nỗi niềm mà con người phải trải qua.
(Xem: 8478)
Bệnh tật là một trong những nỗi khổ lớn của chúng sinh. Ai cũng đã từng trải qua đau ốm nên phần nào thấu hiểu sự khổ não của bệnh tật.
(Xem: 9858)
Sống ở đời, chỉ có thiện tâm mới có thể khiến người ta thay đổi, còn hận thù thì chỉ khiến lòng người ngày càng thêm xa cách mà thôi.
(Xem: 10183)
Hình chữ Vạn vốn là biểu tượng biểu thị tính chất tốt lành của dân tộc Ấn Độ cổ đại nói riêng và của cả chủng người Aryan nói chung.
(Xem: 17106)
Mấy tháng nay, Chú Pháp Đăng lúc nào cũng ngồi một mình trầm tư ngay gốc cây Sala ở phía trước chùa sau những thời kinh Tịnh Độ.
(Xem: 10574)
Thả tự do cho những người trong căn phòng tối tăm kia, cũng chính là thả tự do cho chính bản thân mình đấy! Oán hận người khác thực ra là đang cầm tù chính bản thân mình.
(Xem: 9795)
Xét về nghiệp quả nhân duyên giữa cha mẹ và con cái, nhà Phật cho rằng: Con cái đến với cha mẹ ở kiếp này là có 4 loại.
(Xem: 11145)
Đã làm người trong trời đất, ai cũng muốn công danh tột đỉnh, giàu sang phú quý, quyền cao chức trọng.
(Xem: 22215)
Nhân quả rất đa dạng và phức tạp, sự diễn biến từ nhân đến quả còn tùy thuộc vào các duyên, nhân quả có thể báo ứng liền tức khắc như ...
(Xem: 8737)
Kinh Thiện pháp (Trung A-hàm) có nêu lên bảy pháp mà bất kỳ một Tỳ-kheo nào thành tựu cũng có an lạc, đem đến lợi ích cho mọi người.
(Xem: 8137)
Tổng Thống Václv Havel mời Đức Đạt Lai Lạt Ma và nhiều nhà tư tưởng thế giới đến Prague cho một hội nghị chuyên đề về giáo dụcgiá trị tâm linh.
(Xem: 7996)
Phật giáo là những phương pháp, những con đường để con người thực hiện hạnh phúc;
(Xem: 8971)
Bất cứ thứ gì chúng ta ngỡ là hạnh phúc thì thật ra lại là nguyên nhân gây ra khổ đau. Có thể điều này rất khó chấp nhận nhưng đây là một chân lý sâu xa.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant